Chọn xe đẩy cho bé

Xe đẩy em bé loại nào tốt

Chọn xe đẩy cho bé

Xe đẩy em bé là một vật dụng đã quá quen thuộc với mỗi gia đình có trẻ nhỏ. Hình ảnh các ba mẹ đẩy xe cho bé đi dạo quanh công viên là một hình ảnh rất đỗi đầm ấm và hạnh phúc. Thế nhưng các bậc phụ huynh có thực sự hiểu rõ về tính năng, công dụng cũng như cách lựa chọn xe đẩy em bé loại nào tốt nhất hiện nay? Bài viết này sẽ đem đến một cái nhìn khách quan và chi tiết nhất về các dòng xe đẩy hiện có trên thị trường.
Xe đẩy em bé loại nào tốt

1. Công dụng của xe đẩy em bé

Xe đẩy em bé là phát minh cực kỳ sáng tạo cho trẻ nhỏ trong những năm đầu đời. Nó vừa mang đến sự thuận tiện cho bố mẹ, đồng thời tạo tính tự lập cho bé. Xe đẩy em bé có tác dụng giúp các bé tự do và linh động hơn trong các chuyển động từ khi còn nhỏ. Khác xa so với việc chỉ được ở trong một tư thế là nằm hoặc ngồi khi phụ huynh ẵm, khi bước lên xe, các bé có thể thỏa thích vùng vẫy và chơi đùa mà lại đảm bảo được an toàn. Có đủ các dòng xe đẩy dành riêng cho mỗi lứa tuổi, nên các ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm không lo xe gây chật chội, khó khăn trong quá trình vận động của bé. Đây là điều cần thiết trong việc giúp phát triển hệ xương của trẻ nhỏ.
Xe đẩy em bé là công cụ hỗ trợ bé khám phá thế giới xung quanh
Xe đẩy em bé là công cụ hỗ trợ bé khám phá thế giới xung quanh
Với xe đẩy, bạn có thể cùng tạo cơ hội cho bé được khám phá thế giới xung quanh ngay từ nhỏ. Các em được tự do nhìn ngắm, chiêm ngưỡng cảnh vật. Đây là nhân tố giúp thúc đẩy tính tò mò và giúp phát triển bộ não cho trẻ. Với các ba mẹ, khi đặt bé lên xe đẩy, có thể rảnh tay để làm các công việc khác như nấu nướng, giặt giũ, làm việc… trong khi vẫn an tâm về con mình. Không những thế, khi rảnh rỗi ba mẹ có thể đẩy xe đưa bé đi chơi công viên, đi mua sắm mà không hề tốn công sức. Xe đẩy của bé lại có giỏ đựng đồ tiện lợi, giảm bớt công việc nặng nhọc của ba mẹ.

2. Phân loại xe đẩy em bé

Có rất nhiều cách để phân loại xe đẩy em bé. Nếu phân loại theo độ tuổi thì xe đẩy em bé thường được chia thành hai loại: loại dành cho bé dưới 6 tháng tuổi và trên 6 tháng tuổi. Với những em bé dưới 6 tháng, các loại xe đẩy phổ biến thường được thiết kế thành dạng xe đẩy nôi, tạo điều kiện cho bé nằm thoải mái. Bé từ 6 tháng trở lên, xương đã cứng cáp hơn thì các loại xe đẩy thường ở dạng ngồi và có thể điều chỉnh sang tư thế nằm…
Xe đẩy em bé được thiết kế theo nhiều hình dáng để phù với với nhiều công dụng khác nhau
Xe đẩy em bé được thiết kế theo nhiều hình dáng để phù với với nhiều công dụng khác nhau
Nếu phân loại theo cấu tạo và tính năng thì xe đẩy em bé thường được chia thành ba loại. Loại xe thứ nhất là xe đẩy mini. Đúng với cái tên của nó, đây là dòng xe nhỏ gọn, tiện lợi và được thiết kế khá đơn giản. Bộ khung xe và thành phần cấu tạo không quá cầu kỳ cùng chất liệu không quá đắt tiền. Ưu điểm của dòng xe này đó chính là ba mẹ hoàn toàn có thể gấp gập dễ dàng, chở trên xe máy hoặc ô tô trên những chuyến đi của gia đình. Dòng xe thứ hai là xe đẩy du lịch. Được thiết kế cầu kỳ và chăm chút hơn xe đẩy mini, các ba mẹ hoàn toàn có thể yên tâm với độ bền và độ an toàn của xe. Bộ khung cùng bánh xe được thiết kế chắc chắn, phù hợp trên nhiều dạng địa hình khác nhau, tránh xảy ra trật bánh hay tai nạn. Dòng xe “khủng” hơn cả là xe đẩy đa năng. Đây là dòng xe được thiết kế với nhiều chức năng khác nhau như giỏ đựng đồ cỡ lớn, có thể xoay hai chiều thỏa mãn tính hiếu động của bé, cùng với chất liệu khung xe cứng cáp, bền đẹp.

3. Tiêu chí lựa chọn xe đẩy em bé loại nào tốt

Để đánh giá và lựa chọn được xe đẩy em bé loại nào tốt, bạn cần đánh giá theo các tiêu chí dưới đây. Ưu tiên hàng đầu phải cân nhắc đến độ an toàn của xe đẩy. Khi kiểm tra độ an toàn, bạn cần đảm bảo đủ các điều kiện sau: + Đảm bảo nếu em bé của bạn nằm thẳng trong xe đẩy dù, nó không nghiêng về phía sau so với trọng lượng.
Xe đẩy phải đảm bảo đủ an toàn cho bé khi di chuyển
Xe đẩy phải đảm bảo đủ an toàn cho bé khi di chuyển
+ Một chiếc xe đẩy cần có khoảng không gian đủ rộng, đủ để bé có thể lật người, tránh trường hợp bé nằm một tư thế trong thời gian quá dài. Nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xương của bé. + Để mắt đến bất kỳ khe hở lớn nào có thể làm cho bé bị trượt ra ngoài. + Chú ý đến bất kỳ lỗ hổng nào có thể gây kẹt cho ngón tay của con bạn. + Lựa chọn xe đẩy phù hợp với chiều cao và cân nặng của bé để giảm thiểu nguy cơ chấn thương. Sự thoải mái cho em bé nhà bạn. Nếu như chiếc xe đẩy không vừa vặn với cơ thể bé, ghế đặt mông không êm ái, tay vịn không phù hợp sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu và bí bách trên suốt hành trình. Chiếc xe lúc này sẽ phản tác dụng khiến bé ngọ nguậy không yên và ba mẹ lo lắng.
Xe đẩy cần mang lại cảm giác thoải mái cho bé
Xe đẩy cần mang lại cảm giác thoải mái cho bé
Với những bé còn nhỏ tuổi, xe đẩy không thoải mái còn khiến xương phần hông và lưng bé phát triển không bình thường. Để chọn cho bé một chiếc xe thoải mái trước tiên ba mẹ cần căn cứ vào độ tuổi của bé và kích cỡ của xe xem bé có vừa vặn không. Ba mẹ có thể chọn chiếc xe hơi lớn hơn một xíu để sau này có thể dùng tiếp khi bé lớn lên, nhưng chú ý đừng chọn xe quá to không phù hợp. Hơn nữa, ba mẹ cũng nên chú ý phần nệm của xe, nếu nệm quá cứng cũng khiến bé thấy khó chịu khi nằm hoặc dựa vào. Chất liệu của xe đẩy. Các loại xe đẩy thường được làm bằng hợp kim nhôm, inox hoặc các hợp kim khác. Tuy nhiên, hợp kim nhôm được đánh giá tốt nhất vì nó đảm bảo độ an toàn, độ bền, giúp chống xóc và hơn nữa là nó rất nhẹ. Nên chọn các loại xe đẩy có bộ khung chắc chắn, bánh xe có thể xoay và đi qua nhiều địa hình, có giảm xóc để tránh va đập cho trẻ.
Hợp kim nhôm là lựa chọn hàng đầu cho xe đẩy em bé
Hợp kim nhôm là lựa chọn hàng đầu cho xe đẩy em bé
Tính năng của xe đẩy cũng là một trong những tiêu chí cần thiết khi chọn xe đẩy cho bé. Để chọn loại xe phù hợp theo tính năng thì hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu của ba mẹ. Đối với những ba mẹ chỉ cần dắt xe cùng bé đi dạo quanh nhà thì nên chọn loại xe đơn giản.  Với ba mẹ muốn cùng con đi chơi nhiều hơn, trải nghiệm và du lịch thì nên chọn dòng xe có bánh xoay hoặc có thể gấp gọn. Những bà mẹ luôn bận bịu với công việc nhà thì nên chọn dòng xe có giỏ to hoặc có ô che cho bé để tiện đường những ngày đi chợ, siêu thị. Giá cả của xe đẩy em bé. Điều này tùy thuộc vào khả năng tài chính của mỗi gia đình. Hiện nay trên thị trường có những dòng xe giá rẻ với giá dưới một triệu đồng. Dòng xe bình dân từ một đến ba triệu đồng, và những chiếc xe cao cấp có giá trên ba triệu đồng.
Lựa chọn xe đẩy em bé theo nhu cầu cũng như tính năng của sản phẩm
Lựa chọn xe đẩy em bé theo nhu cầu cũng như tính năng của sản phẩm
Lựa chọn thương hiệu uy tín và có bảo hành. Thị trường xe đẩy em bé cực kỳ đa dạng,  với mỗi thương hiệu lại có những ưu và nhược điểm khác nhau mà có thể phù hợp với bé và ba mẹ. Chính vì thế, khi lựa chọn xe theo tiêu chí này, ba mẹ nên tìm hiểu thật kỹ về thương hiệu rồi mới quyết định mua.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *